Quảng cáo tại quán cà phê là một hình thức truyền thông thương hiệu độc đáo và hiệu quả, nó đề cao sự sáng tạo để tiếp cận một cách thuận lợi tới khách hàng tiềm năng.
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo tại quán cà phê là gì?
Quảng cáo tại quán cà phê chính là những hình thức truyền thông thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo đến với khách hàng khi đến quán và có điều kiện khá đặc thù, không phải hãng nào cũng có thể quảng cáo được. Phần lớn các thương hiệu lựa chọn quảng cáo tại quán cà phê sẽ chính là quán đó hoặc các sản phẩm mà quán đang kinh doanh bán cho khách.
Quảng cáo tại quán cà phê có khá nhiều hình thức đa dạng
Hình thức quảng cáo càng được thiết kế độc đáo, bắt mắt sẽ càng tạo nên một diện mạo ấn tượng cho quán và in sâu vào trong tâm trí của khách hàng, giúp thu hút nhiều người đến trải nghiệm dịch vụ của quán.
2. Có nên quảng cáo tại quán cà phê không?
Câu trả lời là Có, nhưng phải thật khéo léo để tránh gây phản cảm và tác dụng ngược đối với khách hàng. Bởi vì tùy vào đặc điểm của từng quán (sôi động hay yên tĩnh) nhưng hầu hết khách hàng khi đến đây đều muốn có khoảng thời gian riêng tư để trò chuyện, làm việc. Vì vậy, nếu quảng cáo một cách quá lộ liễu sẽ khiến cho người xem vừa không có hứng thú lại vừa làm ảnh hưởng đến chính quán cà phê đó.
Một số hình thức quảng cáo có thể triển khai hiệu quả tại quán cà phê như sau:
Sử dụng dù quảng cáo: Những chiếc dù lớn có in thương hiệu, sản phẩm của nhãn hàng thường được dùng để che nắng che mưa ở khu vực giữ xe ngoài trời của quán. Với kích thước lớn, nó sẽ dễ dàng lọt vào tầm mắt của tất cả mọi người trước khi bước vào quán cà phê và cả tầm mắt của người đi đường khi di chuyển qua nữa mà không hề gây phản cảm.
Quảng cáo POSM: Hình thức này chưa được áp dụng rộng rãi mà mới chỉ triển khai dưới dạng đồ chặn bàn (thường thể hiện trong 1 góc của menu) hoặc trên poster, áp phích, tờ rơi… Khách hàng lựa chọn quán cà phê làm điểm dừng chân thì hầu hết đều dành ra một khoảng thời gian khá dài, và tầm mắt của họ chắc chắn sẽ quan sát tất cả những gì được decor bên trong quán (để xem có hợp gu mình hay không), vì vậy mà những vật phẩm quảng cáo POSM cũng sẽ lọt vào tầm mắt của họ nhiều lần trong suốt khoảng thời gian này.
Tờ rơi là một vật phẩm quảng cáo tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng hiệu quả
Quảng cáo biển hộp đèn, bảng chữ inox: Để thương hiệu của quán mình trở nên thật nổi bật vào tất cả các thời điểm trong ngày, đặc biệt là buổi tối, các quán cà phê phần lớn thường sử dụng biển hộp đèn hoặc bảng chữ inox. Hệ thống đèn được lắp đặt sẽ chiếu sáng từ bên trong giúp cho tên và hình ảnh của thương hiệu dễ dàng lọt vào tầm mắt của người đi đường.
Giờ mở cửa của một quán cà phê thông thường sẽ kéo dài từ 8h sáng đến 22h tối – một khoảng thời gian khá dài và trong một ngày đó thì lượng khách hàng đến quán là khá nhiều, càng là những quán có thương hiệu, tên tuổi thì càng có đông khách hơn. Ngoài khách quen đến quán thường xuyên thì những người đến quán lần đầu cũng sẽ giúp tăng lượng tiếp cận với hình ảnh quảng cáo.
3. Quảng cáo tại quán cà phê với dịch vụ của Unique Outdoor Agency
Hiện nay, quảng cáo tại quán cà phê mới chỉ nhen nhóm xuất hiện và chưa được phổ biến một cách quá rộng rãi nhưng không thể phủ nhận rằng nó có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai bởi hầu hết các quán cà phê trên thị trường đều luôn tìm tòi, thay đổi phương cách hoạt động, trang trí để tạo sự mới mẻ cho khách hàng. Chính vì vậy mà doanh nghiệp có thể tìm hiểu dần cũng như tiến hành triển khai để tạo sự mới mẻ, đột phá cho thương hiệu với dịch vụ của Unique Outdoor Agency. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho quý doanh nghiệp có nhu cầu thực thi một chiến dịch quảng cáo tại quán cà phê hiệu quả!