Nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ các bước triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Unique đã tổng hợp những thông tin cần thiết và gửi tới quý doanh nghiệp cùng bạn đọc qua bài viết dưới đây.
Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, chúng tôi đã thực thi hàng trăm chiến dịch quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Mục lục bài viết
1. Các yếu tố cần lưu ý trước khi tiến hành quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là một trong những phương thức truyền thông vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng trên thị trường. Trước khi bắt tay vào tiến hành một chiến dịch quảng cáo thì doanh nghiệp cần phải lưu ý cũng như xác định được một số yếu tố quan trọng như sau:
– Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp nào khi book quảng cáo ngoài trời cũng đều có chung mục tiêu tiếp cận được tới càng nhiều khách hàng càng tốt. Yếu tố này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn tuyến đường, khu vực, thời gian triển khai có mang lại hiệu quả hay không, ví dụ như hướng tới đối tượng học sinh – sinh viên thì nên lựa chọn địa điểm gần trường học, trung tâm thương mại, công viên…
Nên lựa chọn trước khu vực sẽ tiến hành quảng cáo
– Lựa chọn thị trường muốn triển khai chiến dịch quảng cáo: Hiện nay, quảng cáo ngoài trời đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nên tiến hành chiến dịch truyền thông tại những thị trường lớn và có nhiều tiềm năng phát triển như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
Roadshow quảng cáo của TTTM Vincom
– Phân tích các nhãn hàng đối thủ đang hoạt động cùng ngành: Việc xác định đối thủ trên thị trường là cực kì cần thiết đối với bất cứ nhãn hàng nào, đặc biệt là các chiến lược truyền thông mà các đối thủ đã và đang thực hiện. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp rút ra kinh nghiệm cần thiết cũng như sáng tạo thêm các yếu tố mới lạ, hấp dẫn khách hàng hơn.
– Xây dựng plan quảng cáo ngoài trời chi tiết: Một kế hoạch được đầu tư, lên ý tưởng chi tiết theo từng giai đoạn sẽ giúp quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, tránh được các khó khăn hay trở ngại có thể xảy ra bất ngờ. Những yếu tố cần lưu ý đó là thời gian, địa điểm, ngân sách, lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp.
>> Tham khảo các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay
2. Các bước triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời
Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời để có thể chạy thuận lợi trên thị trường thì trước đó nó cần phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau nhưng doanh nghiệp không cần quá bận tâm về điều đó bởi Unique sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến dịch từ a – z.
Quảng cáo trên màn hình Led tại Vincom Phạm Ngọc Thạch
Có thể liệt kê các bước chính như sau:
– Bước 1: Tư vấn và thống nhất với doanh nghiệp về loại hình, giá cả, thời gian triển khai quảng cáo sao cho phù hợp với mục đích truyền thông.
– Bước 2: Hai bên tiến hành kí hợp đồng dịch vụ và xin giấy phép triển khai chiến dịch quảng cáo từ chính quyền.
– Bước 3: Công ty quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế maquette quảng cáo sao cho tương ứng với kích thước, khi in ra không bị cắt viền hoặc mờ, nhòe chữ.
– Bước 4: Doanh nghiệp sẽ duyệt mẫu maquette được in test cuối cùng trước khi triển khai chiến dịch.
– Bước 5: Đội ngũ thi công của công ty quảng cáo sẽ tiến hành thi công chiến dịch theo như thời gian và số lượng đã quy định trong hợp đồng.
– Bước 6: Doanh nghiệp sẽ nhận được ảnh và video nghiệm thu chiến dịch. Đơn vị quảng cáo sẽ có trách nhiệm bảo hành chất lượng và thay mới maquette nếu như khách hàng có nhu cầu.
Cần lưu ý rằng để triển khai chiến dịch được suôn sẻ và hiệu quả thì doanh nghiệp nên kết hợp với một công ty quảng cáo uy tín và đã có thâm niên hoạt động lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.
>> Xem thêm cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời
3. Một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời tiêu biểu mà Unique từng thực hiện
Cho đến nay, Unique đã thực thi hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công rực rỡ cho các thương hiệu lớn nhỏ ở trong nước và nước ngoài. Dưới đây là một số chiến dịch tiêu biểu:
– Zalo Pay quảng cáo trên pano với vị trí đắc địa và quảng cáo bốn cánh taxi Vinasun cho chiến dịch Tết 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Zalo Pay quảng cáo trên pano cỡ lớn
Quảng cáo trên bốn cánh taxi Vinasun
– Fami Canxi quảng cáo trên xe ô tô Becar và phát sóng hình ảnh trên hệ thống màn hình Led tại nhiều tỉnh thành ra mắt dòng sản phẩm với ba đột phá mới.
Quảng cáo trên ô tô Becar
Fami Canxi quảng cáo trên màn hình Led ngoài trời
– Lotte Finance ra mắt thị trường với chiến dịch quảng cáo biển bảng với quy mô cực khủng tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh.
Quảng cáo billboard hai mặt
Quảng cáo billboard ba mặt
Và còn rất nhiều chiến dịch khác mà chúng tôi không thể liệt kê hết được nhưng nó cũng đủ để thể hiện 1 điều rằng Unique có khả năng thực thi tất cả các loại hình quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng cho dù là triển khai chiến dịch ở hình thức hay quy mô nào thì cũng đều phải tuân thủ các quy định do Nhà nước ta ban hành, tránh để xảy ra trục trặc gây ảnh hưởng tới hiệu quả.
>> Tham khảo thêm luật quảng cáo ngoài trời dành cho doanh nghiệp
4. Giới thiệu về Unique – Đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời
Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên 63 tỉnh thành cả nước. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm với một đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, tận tình và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp khi có nhu cầu.
Unique tự tin luôn mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng với những vị trí quảng cáo đắc địa nhất, báo giá hợp lí, cạnh tranh trên thị trường.
Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.