Là một thương hiệu luôn biết cách nắm bắt thời cuộc và cho ra đời những chiến dịch truyền thông mới, vừa qua, Coca Cola đã thực thi một sự kiện quảng cáo activation siêu độc đáo nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều năm 2019.
Mục lục bài viết
1. Hoàn cảnh ra đời của chiến dịch quảng cáo Coca Cola
Mới đây, thủ đô Hà Nội của nước ta đã vinh dự được chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2 và cũng rơi vào đúng dịp kỉ niệm 20 năm “Thành phố vì hòa bình”. Hội nghị được diễn ra trong 2 ngày 26,27/02/2019, thu hút hơn 3000 phóng viên của hơn 200 hãng thông tấn đến từ 40 quốc gia trên thế giới và sự quan tâm đặc biệt của giới chính trị quốc tế cũng như người dân trên toàn cầu. Đây là một cơ hội tuyệt vời của nước ta bởi cơ hội quảng bá những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế là cực lớn cũng như khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của người Việt.
Không thể đứng ngoài bầu không khí hướng về Hội nghị Thượng đỉnh, Coca Cola cũng như nhiều nhãn hàng khác đã thực thi những chiến dịch marketing với hình thức mới lạ, nội dung hấp dẫn để tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu cũng như để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của họ.
Chiến dịch quảng cáo của Coca Cola đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ tích cực
Chiến dịch của Coca Cola được thực hiện dưới dạng activation mang tên “Coca Cola – Kết nối hòa bình”, thể hiện “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”, diễn ra tại hai địa điểm chính là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Tìm hiểu cách thực thi chiến dịch quảng cáo Coca Cola – Kết nối hòa bình
Không hổ danh là thương hiệu đồ uống số 1 thế giới, Coca Cola luôn biết cách bùng nổ trên thị trường thật đúng lúc với những ý tưởng quảng cáo mới lạ. Cũng giống như tại thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần này, hãng đã kết hợp với Dentsu và PPlus – Innovative IMC agency chuyên về công nghệ – activation, thiết kế sản phẩm vending machine kết hợp interactive touchscreen với tên gọi là “Máy kết nối hòa bình”, tương tác trực tiếp với người trải nghiệm. Họ chỉ cần chạm tay vào màn hình và di chuyển để làm sáng biểu tượng hòa bình được thiết kế từ những hình ảnh như nón lá, hoa sen, áo dài, gánh hàng rong…, nếu thành công thì sẽ nhận được một lon Coca Cola phiên bản giới hạn chỉ sản xuất cho chiến dịch này.
Hàng người xếp dài chờ tham gia hoạt động của Coca Cola
Hoạt động được diễn ra trong 2 ngày 26,27/02/2019 tại các địa điểm sầm uất nhất, đặc biệt là thu hút giới trẻ và khách du lịch là Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm thương mại Royal City, Hà Nội. Trước đó, fanpage của Coca Cola Việt Nam đã trình làng phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ Anh – Hàn cùng minigame “Sẻ chia thông điệp – hứng khởi rinh quà”. Người dùng facebook chỉ cần chia sẻ bài viết ở chế độ công khai kèm theo hashtag #KetNoiHoaBinh #CocaCola thì sẽ được nhận hộp quà đặc biệt cùng lon nước phiên bản giới hạn của hãng qua hoạt động tham gia trải nghiệm với máy tương tác.
Chiến dịch đã đem lại nụ cười và sự kết nối giữa người Việt Nam và bạn bè quốc tế
Với sắc đỏ nổi bật và kích thước, chiếc máy đã trở thành tâm điểm chú ý của bất cứ ai di chuyển qua những khu vực này cũng như số lượng người biết đến hoạt động qua bài viết của fanpage trên facebook. Số lượng người kéo đến để tham gia tương tác trong 2 ngày diễn ra chiến dịch lên đến hàng ngàn cả trong và ngoài nước, nhiều người còn tỏ ra tiếc nuối khi hoạt động ý nghĩa này không diễn ra lâu hơn nữa.
3. Hiệu quả đạt được từ chiến dịch quảng cáo Coca Cola
Theo Buzzmetrics, chiến dịch của Coca Cola đã thu về tổng cộng hơn 84000 lượt thảo luận – một con số mà bất cứ thương hiệu nào cũng phải ao ước khi chỉ mới thực hiện một chiến dịch trong thời gian ngắn như vậy. Số lượng người thực tế đã đến tham dự hoạt động tại hai địa điểm cũng vượt mức hàng ngàn người, giúp thương hiệu Coca Cola đạt được độ viral cực kì tốt và trở thành đề tài nóng sốt nhất trong khoảng thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều.
Chiến dịch quảng cáo Coca Cola activation đã đạt được sự thành công ngoài mong đợi, không những giúp hãng lần nữa khẳng định vị thế số 1 trên thị trường mà còn phủ sóng thương hiệu đến bạn bè khắp năm châu. Với thông điệp “Kết nối hòa bình” cực ý nghĩa và đúng thời điểm, Coca Cola được tin tưởng là cầu nối giữa người với người và gia tăng tình đoàn kết, hữu nghị giữa các đất nước, các dân tộc.